Thứ 7, 4/27/2024

Thông tin đăng tải trên trang này phục vụ mục đích chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với điều kiện cần ghi rõ nguồn khi sử dụng. Tư vấn GeoViệt khuyến khích quý vị trao đổi kinh nghiệm của mình bằng cách gửi bài cho chúng tôi
Hotline: (024) 62657729 / 0838286123
  • Góc Kỹ thuật
  • |
  • Phần mềm ArcGIS
Esri Production Mapping

(19/4/2013 | Viết bởi Hoàng Văn Tùng & Nguyễn Thị Quỳnh)

I.TỔNG QUAN

Esri Production Mapping: Giúp các tổ chức sản xuất về lĩnh vực địa không gian có thẩm quyền thu được lợi ích lớn trong kinh doanh bằng cách quản lý và xuất bản các sản phẩm dữ liệu và bản đồ có độ chính xác cao từ nguồn tài nguyên hạn hẹp. Nó cung cấp một môi trường làm việc rộng khắp và chia sẻ các đội làm việc với nhau để nâng cao chất lượng cũng như giá trị cho các sản phẩm dữ liệu không gian địa lý và bản đồ thông qua các tiêu chuẩn hóa, quy trình lặp đi lặp lại và lên cấu hình hóa cho cả quy trình sản xuất của bạn.

Với Esri Production Mapping bạn có thể:

  • Quản lý và xây dựng một quy trình hệ thống thông tin địa lý trung tâm thông minh để đảm bảo tính nhất quán cho thao tác của bạn.
  • Nâng cao năng suất cho người sử dụng bằng cách chuyển hóa tính năng thu thập và xác nhận dữ liệu cho khâu lập bản đồ, xây dựng quy trình làm việc và khâu quản lý dữ liệu.
  • Hợp lý phát triển cơ sở dữ liệu thông qua các mẫu thiết kế bổ sung, các công cụ xây dựng, và tính năng xác nhận thuộc tính đối tượng tức thì.
  • Thực hiện một quy trình kiểm tra lại cơ sở dữ liệu hiệu quả và hợp lý bằng cách xây dựng các nhiệm vụ tự động kiểm tra và kiểm soát dữ liệu không gian.
  • Chuẩn hóa và sản xuất các bản đồ chi tiết tập trung dựa trên các công cụ cho khởi tạo và duy trì dữ liệu gốc, thiết lập bộ ký hiệu, các yếu tố trang in và các loại bản đồ.
  • Tiếp cận các công cụ mới, tài liệu hướng dẫn, và các tổ hợp định sẵn trong web ArcGIS Resource Center.

II.CHỨC NĂNG CHÍNH

Production Mapping bao gồm các thành phần được sử dụng cho chỉnh sửa dữ liệu, kiểm soát chất lượng, bảo trì, bảo quản dữ liệu và sản xuất bản đồ. Chức năng chính của production mapping là:

  • Cung cấp công cụ sản xuất dữ liệu:

v  Cung cấp công cụ tự động tải dữ liệu từ cơ sở dữ liệu thông qua công cụ Data Load Automation. Nó sử dụng một cơ sở dữ liệu tham chiếu để điều khiển tải dữ liệu từ nguồn dữ liệu gốc theo một cấu trúc dữ liệu định sẵn cho các dự án cụ thể của bạn.

v  Tối đa hóa tính năng và các tiện ích cho môi trường sản xuất dữ liệu với việc thêm vào nhiều mẫu bản đồ xây dựng sẵn và các công cụ xây dựng dữ liệu và bản đồ mới. Sử dụng một loạt các công cụ chỉnh sửa để nâng cao năng suất và chất lượng của dữ liệu.

v  Chuẩn hóa quy trình sản xuất bản đồ thông qua các công cụ khởi tạo, in ấn, và xuất bản. Các đối tượng như văn bản, chú thích, bảng biểu và bảng chú giải có thể được tự động cập nhật và xác định được vị trí trên bản đồ.

  • Các công cụ quản lý dữ liệu:

v  Sử dụng hệ thống QA, QC hoàn thiện cùng với các công cụ thực hiện quy trình kiểm tra dữ liệu thuộc tính và không gian tự động và trực quan cho phép đánh giá, lưu lại, hiệu chỉnh và xác định tổng thể chất lượng dữ liệu không gian.

v  Lưu trữ dữ liệu và các thông tin bản đồ cho phép bạn có thể xuất, nhập vào các thay đổi, tìm kiếm các file dữ liệu, quản lý các phiên bản và thiết lập quyền truy cập.

v  Tùy chỉnh giải pháp cho phù hợp với nhu cầu và đòi hỏi đặc biệt trong tổ chức của bạn mà vẫn giữ được tính khoa học trong kinh doanh.

  • Công cụ quản lý quy trình làm việc:

v  Hợp lý hóa quy trình sản xuất của bạn dựa trên công cụ phân chia nguồn tài nguyên và theo dõi tình trạng và tiến độ công việc. Lịch sử các thao tác và hoạt động sẽ được tự động lưu giúp cho các nhà quản lý dễ dàng nắm bắt chi tiết đến mức công việc đó kết thúc như thế nào.

v  Thực hiện quản lý quy trình công việc cấp vi mô bằng cách sử dụng công cụ TAM (Task Assistant Manager) để thiết đặt và phân phối quy trình làm việc và các quy trình này sẽ hướng dẫn người dùng thông qua các quy trình đã được định nghĩa trước trên ArcMap. Các bước trong quy trình làm việc TAM này có thể được sử dụng để thực hiện các lệnh trong ArcMap hoặc bộ công cụ địa xử lý và cài đặt các thuộc tính của các lớp thông tin trong Table of Content trên giao diện của ArcMap như hiển thị và bắt điểm.

III. BẠN THU ĐƯỢC GÌ VỚI ESRI PRODUCTION MAPPING?

Esri Production Mapping bao gồm các công cụ cho quản lý quy trình công việc, biên tập dữ liệu, kiểm tra chất lượng, và tổng quát hóa sản phẩm bản đồ.

  • Nguồn tài nguyên

v  Như một thành viên của cộng đồng ArcGIS for Desktop, bạn có quyền truy cập trực tuyến vào nội dung, các blogs, các kịch bản, và tải nhiều nguồn tài nguyên khác tại trang web ArcGIS for Desktop Resource Center.

  • Bảo trì

v  Chế độ bảo trì năm đầu tiên được bao gồm trong giấy cấp phép của Defense Mapping. Và gói bảo trì bao gồm hỗ trợ kỹ thuật, cập nhật, và nhiều lợi ích khác.

  • Bản quyền

v  Bản quyền của Production Mapping sẵn sàng cấp theo hai chế độ single hoặc concurrent-use. Sử dụng phần mềm Esri là chủ đề chính trong Esri License Agreement[PDF].

IV. DEMOS

 

 

Hiệu quả trong khởi tạo các thuộc tính

Tìm hiểu cách sử dụng Esri Production Mapping Feature Manager Create tab để đảm bảo tính nhất quán của dữ liệu bằng cách kết hợp chức năng xác định tức thì với chức năng tạo và quản lý các mẫu mở rộng.

Watch  

 

Hợp lý hóa trong chỉnh sửa các đối tượng thuộc tính

Hiểu làm thế nào để sử dụng Esri Production Mapping Feature Manager Update tab để đảm bảo tính nhất quán của dữ liệu bằng cách kết hợp với chức năng xác định dữ liệu tức thì với khả năng thực hiện cập nhật hàng loạt và sử dụng các mẫu sẵn có để tạo ra nhanh chóng một thuộc tính mới.

Watch

 

Hướng dẫn sản xuất dữ liệu

Explore the Esri Production Mapping Task Assistant Manager to execute tasks within ArcMap using an existing workflow, as well as create a new step within a workflow.Khám phá Esri Production Mapping Task Assistant Manager để thực hiện các công việc hoàn toàn trên ArcGIS bằng cách sử dụng các quy trình công việc có sẵn, cũng như tạo mới một bước trong quy trình làm việc đó.

Watch

 

Quản lý dữ liệu và các sản phẩm bản đồ

Tìm hiểu làm thế nào để sử dụng Esri Production Mapping Product Library để lưu trữ và quản lý tài nguyên, sản phẩm, và các files đầu ra cho một dự án

Watch

 

 

Khởi tạo dữ liệu bản đồ

Tìm hiểu làm thế nào để tạo ra dữ liệu bản đồ bổ sung, chẳng hạn như: các lớp lưới tọa độ thông qua sử dụng Esri Production Mapping.

Watch

 

 

Quản lý ký hiệu.

Khám phá công cụ Esri Production Mapping Visual Specifications để tiêu chuẩn hóa và quản lý các representations bản đồ và hiển thị nhãn trên các lớp đối tượng

Watch

 

 

Biên tập bản đồ

Khám phá công cụ Esri Production Mapping Layer Snapshot toolset xác định hình dạng và chỉnh sửa dữ liệu trên bản đồ hoặc các phiên bản biểu đồ

Watch

 

 

Quản lý trang in bản đồ

Tìm hiểu cửa sổ trình bày bản đồ "Esri Production Mapping Layout window” cho phép người sử dụng tổ chức, tạo danh sách, tìm kiếm và áp dụng các quy tắc bố trí tập trung cho các đối tượng bản đồ.

Watch

(Nguồn: esri.com)