Thứ 6, 4/26/2024

Thông tin đăng tải trên trang này phục vụ mục đích chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với điều kiện cần ghi rõ nguồn khi sử dụng. Tư vấn GeoViệt khuyến khích quý vị trao đổi kinh nghiệm của mình bằng cách gửi bài cho chúng tôi
Hotline: (024) 62657729 / 0838286123
  • Góc Kỹ thuật
  • |
  • Phần mềm ArcGIS
Giới thiệu về CityEngine

CityEngine là một phần mềm độc lập cung cấp cho người dùng chuyên nghiệp trong làng giải trí, kiến trúc, quy hoạch đô thị, GIS và sản xuất nội dung 3D chung với một thiết kế ý tưởng độc đáo và giải pháp xây dựng mô hình để tạo ra hiệu quả của thành phố và các tòa nhà 3D. Điều quan trọng nổi bật của CityEngine bao gồm: 

GIS / CAD dữ liệu Hỗ trợ:

CityEngine hỗ trợ định dạng chuẩn công nghiệp như ESRI Shapefile hoặc DXF mà cho phép xuất nhập khẩu bất kỳ dữ liệu geo-spatial / vector như bưu kiện, xây dựng dấu chân với các thuộc tính tùy tiện, hoặc dòng dữ liệu để tạo ra mạng lưới đường phố.

OpenStreetMap nhập khẩu:

Để sao chép thành phố trực thuộc thực sự hoặc có hiệu quả tạo ra một môi trường đô thị cho các thiết kế của bạn, bạn có thể sử dụng dữ liệu từ OpenStreetMap. Ở đó bạn có thể tải về dữ liệu miễn phí không gian địa lý của thành phố thực và trực tiếp nhập khẩu vào CityEngine.

Thành phố năng động Layouts:

Một công cụ trực quan được cung cấp để tương tác thiết kế, chỉnh sửa và sửa đổi bố trí đô thị bao gồm (cong) đường phố, khối và bưu kiện. Street xây dựng, phân khối được điều khiển thông qua các giao diện thông số, cho ngay lập tức phản hồi thị giác.

Mạng đường phố Patterns:

CityEngine cung cấp duy nhất con đường phát triển các công cụ để nhanh chóng thiết kế và bố trí xây dựng đô thị. Street mẫu như lưới, hữu cơ hoặc tròn có sẵn và các địa hình của địa hình được đưa vào tài khoản.

Mô hình hóa dựa trên luật lệ Core:

Thủ tục xây dựng mô hình dựa trên nguyên tắc cung cấp khả năng không giới hạn CGA để kiểm soát khối lượng, tài sản hình học, tỷ lệ, hoặc texturing của các tòa nhà, đường phố trên quy mô toàn thành phố. Bạn có thể định nghĩa các quy tắc của riêng bạn bằng cách sử dụng kết cấu của chính / mô hình của bạn trong trình soạn thảo luật nút hoặc dựa trên văn bản.

Facade Wizard:

Nhanh chóng tạo ra các quy tắc trong một hình ảnh hoặc khối lượng một mô hình kết cấu với điều này đơn giản và dễ sử dụng hình ảnh mặt tiền công cụ authoring. Các quy tắc kết quả là kích thước mặt tiền độc lập, có mức độ cụ thể và có thể được mở rộng.

Tham số mô hình giao diện:

Một giao diện thuận tiện để tương tác kiểm soát đường phố cụ thể hoặc các thông số xây dựng như chiều cao hay tuổi tác (được xác định bởi các quy tắc) được cung cấp. Và với phương thức sống, thay đổi tham số gọi tái sinh tự động của mô hình 3D.

Bản đồ mô hình kiểm soát thành phố:

Mọi thông số của các tòa nhà và đường phố có thể được kiểm soát trên toàn cầu thông qua bản đồ hình ảnh (ví dụ các cao xây dựng hoặc sử dụng đất hỗn hợp). Điều này cho phép thành phố xây dựng mô hình trực quan và thay đổi nhanh chóng trên quy mô toàn thành phố. Hơn nữa, địa hình có thể được nhập khẩu, liên kết, và xuất khẩu.

Công nghiệp - Tiêu chuẩn định dạng 3D:

CityEngine hỗ trợ Collada, Autodesk ® FBX ®, 3DS, đầu sóng OBJ và e-on Vue của phần mềm, cho phép trao đổi dữ liệu 3D hoàn hảo. FBX ® và Collada hỗ trợ tài sản instancing, nhiều UV-bộ, nhóm và mã hóa nhị phân. Hơn nữa, cảnh cũng có thể được xuất khẩu sang RenderMan ® RIB hoặc tâm thần ray định dạng ® BHYT. Kết cấu có thể được thu thập trong (batch) xuất khẩu. 

Báo cáo (BIM cho các thành phố):

Tùy chỉnh báo cáo dựa trên luật lệ có thể được tạo ra để phân tích thiết kế đô thị như tự động tính toán số lượng như GFA, FAR, vv Các báo cáo được cập nhật tự động và ngay lập tức và có thể được thực hiện cho các bộ phận toàn thành phố.

Python:

Streamline lặp đi lặp lại hoặc đường ống dẫn cụ thể nhiệm vụ với giao diện tích hợp kịch bản ví dụ như Python viết ra bất kỳ siêu dữ liệu hoặc thông tin instancing cho mỗi tòa nhà, nhập khẩu FBX ® máy ảnh vv Một trường hợp ví dụ sử dụng được thể hiện trong công việc Unreal Engine nhập khẩu. 

Tài liệu tập huấn và cung cấp ví dụ:

Cho dù bạn là một kiến trúc sư, nhà quy hoạch đô thị, trò chơi GIS chuyên nghiệp, phát triển, hoặc nghệ sĩ CG, video học tập và hướng dẫn một số chứng minh bạn những điều cơ bản và khái niệm chính của CityEngine. Bao gồm các thành phố giới thiệu của các thành phố cổ đại, hiện đại và tương lai ở các cấp độ khác nhau của chi tiết.

(Nguồn: http://3dconkien.com)

Các bài viết liên quan